17/11/2022 | Võ Thành Nhân

Đối với các doanh nghiệp, việc sử dụng Proxy nghe có vẻ như là một khái niệm khá mới mẻ. Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, các hacker ngày nay có xu hướng tấn công để đánh cắp dữ liệu. Để tự bảo vệ mình trước các đợt tấn công đó, một trong những các hiệu quả được sử dụng chính là sử dụng Proxy Server.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về Proxy tại đây:

Bảo vệ thương hiệu của bạn bằng mạng proxy

An ninh mạng là mối quan tâm hàng đầu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Phạm vi và mức độ phức tạp của các mối đe dọa mà doanh nghiệp hiện đại phải đối mặt đang tăng lên từng ngày. Trừ khi các bước thích hợp được thực hiện để thiết lập hệ thống phòng thủ chống lại các cuộc tấn công trong tương lai và để đối phó với các mối đe dọa hiện tại khi chúng được phát hiện, các doanh nghiệp sẽ vẫn dễ bị xâm nhập từ bên ngoài.

vpn Sử dụng Proxy để bảo vệ thương hiệu của bạn trước đối thủ

 

Có nhiều cách để bảo vệ mạng của doanh nghiệp. Với các mối đe dọa mà mạng doanh nghiệp phải đối mặt tiếp tục nhân lên, cần phải có biện pháp phòng thủ ngày càng mạnh mẽ hơn để đảm bảo các mạng này được an toàn. Nhưng trong khi các hệ thống phòng thủ này phải trở nên tinh vi hơn, để chống lại các mối đe dọa ngày càng tinh vi mà chúng đang chống lại, thì vẫn phải nhấn mạnh vào khả năng sử dụng.

Không phải mọi doanh nghiệp đều có thể đầu tư vào một nhóm an ninh mạng tại chỗ. Trên thực tế, ngày càng có nhiều doanh nghiệp chọn thuê ngoài tất cả các nhu cầu về an ninh mạng của họ.

Điều này tiết kiệm tiền và cung cấp cho họ quyền truy cập vào phần cứng, phần mềm và kiến ​​thức mà nếu không họ sẽ phải vật lộn để mua được. Bất kể cách tiếp cận nào mà một doanh nghiệp áp dụng đối với an ninh mạng của họ, họ cần cân bằng giữa việc lựa chọn các biện pháp phòng thủ mạnh mẽ và có năng lực với việc triển khai một hệ thống bảo mật thụ động trong quá trình vận hành hoặc có thể dễ dàng hiểu được đối với những người cần sử dụng nó.

hoặc ví dụ, một công cụ thường được các doanh nghiệp sử dụng như một cách để giữ an toàn cho dữ liệu nhạy cảm và tránh xa những con mắt tò mò, là VPN. Các doanh nghiệp cho phép nhân viên truy cập mạng của họ từ xa thường sẽ yêu cầu họ làm như vậy thông qua VPN. Điều này sẽ đảm bảo rằng bất kỳ dữ liệu nào họ trao đổi với mạng đều được gửi qua kênh liên lạc được mã hóa.

Mạng proxy là một trong nhiều công cụ có sẵn cho các doanh nghiệp đang tìm cách tăng cường bảo mật cho mạng công ty của họ.

cursedchrome turns your browser into a hackers Sử dụng Proxy để bảo vệ thương hiệu của bạn trước đối thủ
Cách Hacker đánh cắp dữ liệu của doanh nghiệp

Đặt một máy chủ proxy giữa mạng công ty và internet rộng hơn sẽ mang lại nhiều lợi ích giống như VPN, nhưng nó cũng mang lại một số lợi ích bổ sung khác. Chúng ta cũng hãy nói thêm rằng các nhiệm vụ khác nhau cần mức độ ẩn danh khác nhau. Để có tính ẩn danh cao hơn, proxy dân cư có thể phát huy tác dụng ở đây, vì nó che giấu hoàn toàn IP của bạn. Chúng tôi sẽ đi vào chi tiết hơn một chút về các proxy dân cư sau này trong văn bản này.

Với mạng proxy, bạn sẽ không bao giờ bị lừa nữa và sẽ biết mọi thứ về sản phẩm của mình

 

Thêm máy chủ proxy vào mạng doanh nghiệp của bạn sẽ giới thiệu thêm một lớp bảo mật, cũng như cung cấp cho bạn khả năng kiểm soát luồng lưu lượng truy cập vào và ra khỏi mạng của mình theo cách chi tiết và chính xác hơn nhiều. Có rất nhiều lý do thuyết phục để thêm máy chủ proxy vào mạng doanh nghiệp của bạn:

  • Cải thiện bảo mật công ty của bạn:
    Mọi doanh nghiệp ngày nay đều lo ngại về khả năng bị tấn công mạng. Các cuộc tấn công mạng không chỉ gây ra sự bất tiện lớn mà còn trở nên tốn kém hơn theo thời gian.
  • Cải thiện tính ẩn danh:
    Proxy được hầu hết mọi người biết đến nhiều nhất nhờ khả năng nâng cao quyền riêng tư của người dùng internet. Khi kết nối internet thông qua máy chủ proxy, địa chỉ IP cá nhân của người dùng sẽ bị ẩn, khiến họ khó theo dõi hơn rất nhiều. Điều này đặc biệt xảy ra với các proxy dân cư, vì các proxy dân cư được Nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) chỉ định cho chủ nhà.
    Điều này có nghĩa là proxy sẽ hợp pháp và che giấu địa chỉ IP của doanh nghiệp bạn mà không có khả năng bị coi là giả mạo.

  • Cân bằng lưu lượng truy cập:
    Không có gì khiến người dùng và khách hàng của bạn khó chịu hơn khi trang web của bạn gặp sự cố và không thể truy cập được trong thời gian dài. Hầu hết thời gian khi điều này xảy ra, đó là một tình huống có thể ngăn ngừa được. Bảo trì mạng kém hoặc công việc của những kẻ tấn công lợi dụng bảo mật yếu có thể khiến máy chủ của bạn gặp sự cố và trang web của bạn bị sập. Cả hai tình huống này đều có thể ngăn chặn được và máy chủ proxy có thể trợ giúp cả hai.
  • Kiểm soát việc sử dụng internet của nhân viên:
    Nếu bạn muốn mạng công ty của mình không bị các mối đe dọa từ bên ngoài, bạn cũng sẽ cần giám sát cách nó được sử dụng nội bộ. Nhân viên bất cẩn trong việc sử dụng internet của họ có thể làm suy yếu tính bảo mật của toàn bộ mạng của bạn và có khả năng dẫn đến một số vấn đề nghiêm trọng. Vì lý do này, nhiều doanh nghiệp chọn chạy mạng nội bộ của họ trên máy chủ proxy.
  • Tiết kiệm băng thông:
    Ngoài các lợi ích về bảo mật và năng suất mà máy chủ proxy có thể mang lại, nó cũng có thể dẫn đến việc sử dụng internet nhanh hơn và hiệu quả hơn nhiều. Bằng cách sử dụng máy chủ proxy để nén lưu lượng truy cập internet, lưu trữ các tệp và trang web được truy cập thường xuyên vào bộ nhớ đệm và loại bỏ quảng cáo khỏi các trang web, bạn có thể giảm đáng kể mức sử dụng băng thông của mình.
    Điều này mang lại nhiều băng thông hơn cho nhân viên của bạn sử dụng và đảm bảo họ luôn truy cập internet nhanh.

Tuy nhiên, tương đối ít người đánh giá cao tầm quan trọng của tính ẩn danh này đối với các doanh nghiệp cũng như cá nhân. Gián điệp doanh nghiệp là một mối đe dọa rất thực tế và ngày càng tăng. Ngày nay, không chỉ có những tin tặc bất lương tìm cách gây rắc rối và tự ghi cho mình một số tai tiếng mà các doanh nghiệp phải lo lắng.

Hiện nay có rất nhiều tác nhân, bao gồm các tập đoàn nước ngoài và thậm chí cả các quốc gia, những người có thể thử và tiếp cận những bí mật nhạy cảm nhất của doanh nghiệp bạn. Bất kỳ gián điệp tiềm năng nào cố gắng theo dõi lưu lượng truy cập web nhằm tìm ra những gì doanh nghiệp của bạn đang phát triển sẽ thấy đây là một nhiệm vụ không có kết quả nếu doanh nghiệp của bạn sử dụng mạng proxy.

Cho dù các doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm pháp lý đối với các vi phạm làm lộ dữ liệu cá nhân của khách hàng hay họ bị tổn hại danh tiếng do vi phạm, thì có một số cách vi phạm bảo mật có thể gây tổn hại về tài chính. Máy chủ proxy giúp giảm khả năng xảy ra sự cố ngắn như vậy ngay từ đầu, bổ sung thêm một lớp bảo mật giữa mạng của bạn và internet.

Sau đó, máy chủ proxy của bạn có thể được sử dụng như một phương tiện giám sát và lọc lưu lượng truy cập đến và đi. Ngay cả khi kẻ tấn công có thể truy cập máy chủ proxy của bạn, điều này sẽ không cấp cho họ quyền truy cập vào máy chủ thực sự lưu trữ dữ liệu nhạy cảm của công ty.

Tầm quan trọng của việc bảo mật tài nguyên doanh nghiệp

hacker use proxy browsing

Thương hiệu là một trong những tài sản quan trọng nhất mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có. Giữ cho thương hiệu của bạn an toàn và bảo vệ danh tiếng của họ là điều cần thiết cho sức khỏe tổng thể của doanh nghiệp bạn. Nếu bạn có thể duy trì một thương hiệu mạnh, nó có thể làm tăng đáng kể giá trị doanh nghiệp của bạn. Bạn sẽ dễ dàng thu hút các nhà đầu tư và khách hàng hơn nếu bạn có một thương hiệu mạnh để quảng bá.
Thương hiệu của bạn cũng phục vụ như một cách viết tắt cho các giá trị và đặc tính của công ty bạn. Điều này càng làm tăng thêm tầm quan trọng của chúng và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ chúng. Khi thương hiệu của bạn thành công, doanh nghiệp của bạn cũng bị ảnh hưởng. Thiệt hại đối với một thương hiệu có thể dễ dàng lan sang người tạo ra nó, cũng như doanh nghiệp mẹ.
Giống như khách hàng của bạn sẽ coi thương hiệu của bạn là một khía cạnh xác định trong doanh nghiệp của bạn, thì nhân viên của bạn cũng vậy. Một thương hiệu mạnh sẽ dễ thu hút nhân tài hơn rất nhiều. Nó cũng sẽ làm cho nhân viên hiện tại có nhiều khả năng phát triển lòng trung thành đối với doanh nghiệp của bạn. Rõ ràng, thương hiệu rất quan trọng đối với một doanh nghiệp.
Và kết quả là việc bảo vệ các nhãn hiệu đó cũng vậy. Bảo vệ một thương hiệu chủ yếu, nhưng không hoàn toàn, là ngăn chặn hành vi trộm cắp. Cho dù đối thủ cạnh tranh có thể tìm cách đánh cắp toàn bộ thương hiệu hay một ý tưởng duy nhất mà bạn đã đầu tư vào thương hiệu đó, nếu bạn không thực hiện các biện pháp tích cực để đảm bảo thương hiệu của mình được bảo vệ, họ sẽ thành công.
Trộm cắp ý tưởng trong kinh doanh không có gì mới, nó thực sự khá phổ biến. Nếu bạn là một doanh nghiệp mới muốn thành lập chính mình, xây dựng thương hiệu sẽ là một phần quan trọng trong việc này. Nếu bạn không bảo vệ thương hiệu của mình ngay từ đầu, rất có thể một công ty khởi nghiệp khác trong cùng lĩnh vực của bạn sẽ tìm cách đánh cắp ý tưởng và tuyên bố nó là của họ. Nếu doanh nghiệp của bạn đã được thiết lập tốt, chắc chắn sẽ có rất nhiều doanh nhân đang chờ cơ hội để ăn cắp một miếng bánh của bạn.

Nếu bạn vẫn chưa hiểu IPv6 là gì có thể xem thêm tại bài viết này để hiểu rõ: “[IPv6 Là Gì] – Các Kiến Thức Cần Biết Về IPv6”

Chúc các bạn thành công

Các bạn có thể mua Proxy cho Ipv6 tại trang web Proxyv6.net để gán vào sử dụng.

 

Tags: proxy , vpn , web proxy ,

Bài viết khác

2FA là gì? Hướng dẫn lấy và sử dụng mã 2FA

2FA là gì? Hướng dẫn lấy và sử dụng mã 2FA

Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, bảo mật thông tin là một vấn đề cực kỳ quan trọng. Với sự gia tăng của...
Xem thêm
Cách nén file PDF trên máy tính

Cách nén file PDF trên máy tính

Trong thời đại công nghệ số, việc chia sẻ tài liệu là điều vô cùng phổ biến. Tuy nhiên, dung lượng file PDF lớn có...
Xem thêm
FileZilla là gì? Cách cài đặt và sử dụng FileZilla Sever

FileZilla là gì? Cách cài đặt và sử dụng FileZilla Sever

Trong thế giới kỹ thuật, việc chuyển và quản lý dữ liệu là một phần quan trọng của nhiều dự án và hoạt động trực...
Xem thêm
Swing VPN là gì? Hướng dẫn tải và sử dụng Swing VPN

Swing VPN là gì? Hướng dẫn tải và sử dụng Swing VPN

Trong một thời đại mà quyền riêng tư và bảo mật trực tuyến đã trở nên quan trọng, Swing VPN nổi lên như một giải...
Xem thêm
MMO là gì? Hướng dẫn từ A-Z cách kiếm tiền trên mạng HOT NHẤT hiện nay

MMO là gì? Hướng dẫn từ A-Z cách kiếm tiền trên mạng HOT NHẤT hiện nay

MMO là gì? Có những hình thức MMo nào? Cách kiếm tiền online trên mạng có gì đặc biệt? Liệu có thể kiếm được tiền...
Xem thêm

Buy Private Socks5 & HTTP proxies

Proxies for many purpose such as adsvertising, marketing, data crawl, ...

BUY PROXY V6 V4

Lựa chọn của người biên tập

Croxyproxy Instagram là gì? Cách sử dụng Croxy Proxy Instagram

Croxyproxy Instagram là gì? Cách sử dụng Croxy Proxy Instagram

Nội dungBảo vệ thương hiệu của bạn bằng mạng proxyVới mạng proxy, bạn sẽ không…
Xem thêm
vi