03/08/2024 | Đăng Nam

Nếu bạn là một chuyên viên SEO, chắc hẳn bạn biết rằng Google thường xuyên thay đổi thuật toán. Điều này tạo ra nhiều thách thức và yêu cầu các SEOer phải liên tục cập nhật để vượt qua đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, việc tối ưu SEO Onpage trở nên vô cùng quan trọng để Google có thể hiểu rõ hơn về website của bạn mà không cần phải nhồi nhét từ khóa. Hơn nữa, viết bài chuẩn SEO Onpage ngay từ đầu sẽ giúp bạn kiểm soát nội dung và nâng cao chất lượng bài viết. Hãy cùng Proxyv6 tìm hiểu về SEO Onpage là gì và các tiêu chuẩn tối ưu website chuẩn SEO Onpage qua bài viết dưới đây.

SEO Onpage là gì?

seo onpage

SEO Onpage bao gồm các hoạt động tối ưu hóa các yếu tố trên trang web nhằm cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Mục tiêu của việc này là tăng lượng truy cập website và mở rộng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng.

SEO Onpage đóng vai trò quan trọng, bạn cần tuân theo quy trình SEO để đạt hiệu quả tốt nhất. Sau khi triển khai nội dung, việc tối ưu SEO Onpage là bước không thể thiếu. Đây cũng là nền tảng vững chắc để bạn tiếp tục tối ưu Entity một cách hiệu quả.

Tại sao SEO Onpage lại quan trọng?

SEO Onpage quan trọng vì bạn có thể kiểm soát hoàn toàn các yếu tố ngay trên website, không giống như SEO Offpage.

Sự khác biệt giữa Seo On Page và Off Page là gì? 

Hơn nữa, Onpage giúp công cụ tìm kiếm hiểu rõ nội dung và cấu trúc của trang web, từ đó xác định mức độ liên quan đến truy vấn của người dùng.

Cuối cùng, SEO Onpage giúp nâng cao thứ hạng tìm kiếm, từ đó tăng lưu lượng truy cập vào website.

Các tiêu chuẩn tối ưu website chuẩn SEO Onpage

Các tiêu chuẩn Onpage nâng cao thường dễ bị bỏ qua vì nhiều người chưa hiểu rõ các tiêu chí và cách thực hiện. Trong phần này, mình sẽ giới thiệu các tiêu chuẩn SEO Onpage quan trọng, giúp bạn tối ưu hóa trang web và tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

URL

URL là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong SEO Onpage.

seo onpage

Hãy nhớ rằng, tối ưu URL càng ngắn càng giúp trang web dễ dàng đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm.

Việc tối ưu URL ngắn sẽ thân thiện với Google và tạo ấn tượng chuyên nghiệp với người dùng.

Một URL chuẩn SEO Onpage cần có các yếu tố sau:

Ngắn gọn nhưng đủ để diễn đạt nội dung, giúp tiết kiệm tài nguyên của Google Bots

Liên quan trực tiếp đến nội dung bài viết

Chứa từ khóa SEO chính (có lượng tìm kiếm cao nhất)

Lưu ý: Kết hợp nhiều từ khóa có cùng mục đích tìm kiếm vào một URL để có thể SEO cho nhiều từ khóa cùng lúc.

Tiêu đề (Title)

Tiêu đề (Title) là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong SEO.

seo onpage

Nếu tiêu đề được viết hấp dẫn và đúng trọng tâm tìm kiếm, người dùng sẽ click vào bài viết. Đối với công cụ tìm kiếm như Google, việc tối ưu tiêu đề giúp quá trình crawl dữ liệu diễn ra nhanh chóng và chính xác hơn, giúp hiểu rõ nội dung bài viết.

Chắc hẳn bạn đã nhận ra tầm quan trọng của tiêu đề trong SEO rồi đúng không?

Trước đây, chỉ cần chèn một vài từ khóa vào tiêu đề là có thể tăng cơ hội xếp hạng trang. Tuy nhiên, Google đã phát hiện ra thủ thuật này và giảm tầm quan trọng của việc chèn từ khóa chính xác trong tiêu đề.

Lưu ý khi tối ưu SEO Onpage cho trang chủ:

Khi thực hiện SEO Onpage cho trang chủ, cần đảm bảo những điều sau:

Tiêu đề phải chứa tên thương hiệu.

Tiêu đề cần phản ánh nội dung tổng thể của website và làm rõ các danh mục chính.

Thẻ Heading 1

Heading 1 là tiêu đề đầu tiên hiển thị trong nội dung bài viết, phản ánh ngắn gọn toàn bộ nội dung và được đặt ở phía trên cùng.

Thẻ H1 là thẻ lớn nhất và chỉ nên có một thẻ H1 duy nhất trong mỗi bài viết. Vai trò của Heading 1 là tạo ra cấu trúc rõ ràng cho bài viết, đồng thời giúp công cụ tìm kiếm hiểu nội dung chính của bài viết, xác định xem nội dung này có phù hợp với truy vấn của người dùng hay không.

Google ưu tiên tính liên quan, do đó, khi tối ưu thẻ Heading 1 cho SEO Onpage, hãy cố gắng đa dạng hóa, tạo sự liên quan và tập trung vào trải nghiệm người dùng.

Chứa từ khóa SEO quan trọng (có lượng tìm kiếm cao thứ ba)

Phản ánh nội dung của bài viết

Chỉ nên có một thẻ Heading 1 duy nhất. Nếu có nhiều thẻ Heading 1, Google sẽ bị nhầm lẫn, ảnh hưởng đến thứ hạng bài viết

Phải khác với tiêu đề và URL, nên sử dụng từ khóa LSI khác.

Heading 2, 3

Heading 2 là con của Heading 1, giúp bài viết có bố cục rõ ràng và mạch lạc hơn. Heading 3 là con của Heading 2, giúp làm rõ ý nghĩa cho Heading 2.

Bạn có thể tưởng tượng các thẻ Heading giống như mục lục của một cuốn sách. H1 là tên cuốn sách, H2 là tên các chương, và H3 là các mục nhỏ trong từng chương.

Những thẻ này giúp sắp xếp nội dung cho người đọc và hỗ trợ công cụ tìm kiếm phân biệt phần nào trong nội dung là quan trọng và phù hợp nhất với mục đích tìm kiếm.

Ngoài việc tối ưu Heading 1, bạn cũng nên chú trọng tối ưu Heading 2 và 3 để giúp Google hiểu rõ hơn về nội dung website của bạn.

Keyword Density

Mật độ từ khóa (Keyword Density) là số lần từ khóa xuất hiện trên một trang web hoặc trong một đoạn nội dung, được tính bằng tỷ lệ phần trăm so với tổng số từ.

Khi công cụ tìm kiếm quét nội dung, nó không đọc hết tất cả các từ mà sẽ tìm kiếm những từ khóa nổi bật. Đó là những từ khóa được lặp lại nhiều lần trong bài viết.

Lưu ý khi tối ưu mật độ từ khóa:

Sử dụng từ khóa dài có lượng tìm kiếm lớn: Giảm bớt mức độ cạnh tranh so với các trang web khác.

Tránh nhồi nhét từ khóa: Điều này làm người đọc cảm thấy khó chịu và ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

Đảm bảo từ khóa liên quan

Cung cấp nội dung có giá trị: Cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng quan trọng hơn nhiều so với việc chỉ tối ưu theo thuật toán của công cụ tìm kiếm.

Tránh trùng lặp và đáp ứng Search intent

Content unique không chỉ đơn giản là nội dung không bị trùng lặp, mà còn phải mang đến những thông tin mới mẻ và độc đáo, không chỉ là việc viết lại những gì đã có.

Ngoài ra, nội dung còn phải đáp ứng được search intent của khách hàng. Để bạn hiểu rõ hơn, search intent là mục đích, ý định của người dùng khi họ tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm như Google. Xác định đúng search intent sẽ giúp website của bạn được tìm thấy nhiều hơn, từ đó tăng lượng truy cập một cách hiệu quả.

Nội dung chất lượng, chuyên sâu và đáp ứng được ý định của người dùng sẽ được Google đánh giá cao. Điều này giúp từ khóa có cơ hội lên top và tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, nâng cao hiệu quả cho doanh nghiệp.

Meta Description

Thẻ Meta Description là đoạn mô tả ngắn (dưới 156 ký tự) xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, giúp người dùng biết sơ qua nội dung của trang web trước khi nhấp vào.

Một thẻ Meta Description tốt sẽ thu hút người dùng truy cập vào website, tăng tỷ lệ nhấp chuột (CTR), giúp công cụ tìm kiếm hiểu tổng quát về nội dung trang và giúp người dùng nắm được nội dung mà họ sắp truy cập. Một Meta Description chuẩn cần:

Không dài quá 156 ký tự

Đề cập đến nội dung chính ngay từ đầu và các ý phụ ở cuối câu

Áp dụng Call to Action để định hướng hành động của người dùng

Hình ảnh

Tối ưu hình ảnh bao gồm việc tối ưu về nội dung, chất lượng, kích thước và dung lượng của hình ảnh, cùng với việc đưa các thông tin liên quan của hình ảnh lên website.

Việc tối ưu hình ảnh giúp cải thiện trải nghiệm người dùng và giúp Google hiểu rõ hơn về nội dung của bạn. Hình ảnh có thể xuất hiện trên Google Image và tăng cường phát tán thương hiệu và thương hiệu địa phương.

Một số lưu ý khi tối ưu hình ảnh:

Đặt tên hình ảnh không dấu và sử dụng dấu gạch ngang (-) giữa các từ.

Tối ưu thẻ SEO cho hình ảnh.

Điền đầy đủ các thông tin meta trong hình ảnh, bao gồm (Title, Subtitle, Author, Meta Description …) hoặc ít nhất đặt tên hình ảnh trước khi tải lên.

Các công cụ hỗ trợ tối ưu SEO Onpage hiệu quả

Công cụ kiểm tra SEO Onpage là những công cụ hữu ích để đánh giá và tối ưu các yếu tố SEO Onpage trên website. Tùy thuộc vào mục tiêu và ngân sách của từng dự án, hiệu quả của các công cụ này sẽ khác nhau. Chúng được sử dụng trong quá trình tối ưu và sau khi hoàn thiện SEO Onpage. Dưới đây là danh sách 5 công cụ kiểm tra SEO Onpage hiệu quả, được sắp xếp theo chi phí và tính năng.

Seo Quake

seo onpage

SEOQuake là một công cụ miễn phí giúp bạn kiểm tra SEO Onpage. Công cụ này cho phép bạn phân tích các yếu tố Onpage trên website để đảm bảo rằng chúng đáp ứng các yêu cầu của công cụ tìm kiếm.

SEOQuake giúp bạn phát hiện các lỗi Onpage như: URL, Title, Meta Description, Meta Keywords, Headings, hình ảnh, Favicon, Sitemap và nhiều yếu tố khác.

Yoast SEO

seo onpage

Yoast SEO là một trong những công cụ được sử dụng rộng rãi nhất tại Việt Nam, tích hợp sẵn trên nền tảng WordPress. Đây là một công cụ mạnh mẽ và miễn phí, dễ dàng sử dụng cho cả người mới bắt đầu và các chuyên gia SEO.

Yoast SEO hỗ trợ bạn trong việc kiểm tra Title, Meta Description, quản lý Sitemap và nhiều yếu tố khác liên quan đến SEO.

Nếu bạn muốn sử dụng đầy đủ các tính năng nâng cao, Yoast SEO Premium có mức phí 99$/năm. Tuy nhiên, phiên bản miễn phí đã bao gồm các tính năng cơ bản và cần thiết để tối ưu hóa SEO Onpage.

Surfer SEO

seo onpage

Surfer SEO là công cụ chuyên dụng để tối ưu nội dung trên website. Nó cung cấp các tính năng giúp người dùng kiểm tra các yếu tố ảnh hưởng đến SEO như độ dài bài viết, thẻ meta, tiêu đề, hình ảnh trong bài, và tốc độ tải trang.

Sử dụng Surfer SEO, bạn có thể xác định các vấn đề mà nội dung của mình đang gặp phải và lên kế hoạch SEO để audit và chuẩn hóa lại.

Công cụ này có các gói dịch vụ trả phí: gói Essential với giá 89$/tháng, gói Advanced 179$/tháng, và gói Max 299$/tháng.

Làm thế nào để tối ưu hóa thẻ tiêu đề (Title Tag)?

Thẻ tiêu đề nên chứa từ khóa chính, không quá dài (khoảng 50-60 ký tự), và hấp dẫn để thu hút người dùng nhấp chuột vào trang web của bạn.

Meta description nên được viết như thế nào?

Meta description nên mô tả ngắn gọn và hấp dẫn về nội dung trang, bao gồm từ khóa chính, và dài khoảng 150-160 ký tự để hiển thị đầy đủ trên kết quả tìm kiếm.

Làm thế nào để tối ưu hóa nội dung cho SEO Onpage?

Nội dung cần phải chất lượng, độc đáo, và hữu ích. Sử dụng từ khóa chính và từ khóa phụ một cách tự nhiên, và đảm bảo nội dung có độ dài phù hợp để cung cấp đủ thông tin cho người dùng.

Bài viết khác

SOV là gì? Cách đo lường và cải thiện SOV hiệu quả

SOV là gì? Cách đo lường và cải thiện SOV hiệu quả

Trong lĩnh vực marketing, Share of Voice (SOV) là một chỉ số quan trọng giúp doanh nghiệp đánh giá mức độ hiện diện của thương...
Xem thêm
Heatmap là gì? Cách ứng dụng Heatmap trong SEO

Heatmap là gì? Cách ứng dụng Heatmap trong SEO

Trong thế giới tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), hiểu rõ hành vi của người dùng là chìa khóa để đạt được thứ...
Xem thêm
Affiliate Marketing là gì? Cách làm Affiliate Marketing thành công

Affiliate Marketing là gì? Cách làm Affiliate Marketing thành công

Khi mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến, Affiliate Marketing  hay tiếp thị liên kết – đã trở thành một khái niệm quen thuộc...
Xem thêm
Cách xóa tài khoản Telegram vĩnh viễn trên điện thoại và máy tính

Cách xóa tài khoản Telegram vĩnh viễn trên điện thoại và máy tính

Telegram là ứng dụng nhắn tin với tính năng bảo mật cao, giúp cuộc trò chuyện của bạn được mã hóa và cung cấp nhiều...
Xem thêm
Traffic là gì? Cách tăng Traffic cho Website hiệu quả

Traffic là gì? Cách tăng Traffic cho Website hiệu quả

Traffic đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của một website và là yếu tố then chốt trong chiến lược marketing trực...
Xem thêm

Buy Private Socks5 & HTTP proxies

Proxies for many purpose such as adsvertising, marketing, data crawl, ...

BUY PROXY V6 V4

Lựa chọn của người biên tập

Croxyproxy Instagram là gì? Cách sử dụng Croxy Proxy Instagram

Croxyproxy Instagram là gì? Cách sử dụng Croxy Proxy Instagram

Nội dungSEO Onpage là gì?Tại sao SEO Onpage lại quan trọng?Các tiêu chuẩn tối ưu…
Xem thêm