30/08/2022 | Võ Thành Nhân

Quảng cáo Facebook Ads là một cách đơn giản mà hiệu quả nhất để đưa sản phẩm của bạn đến khách hàng tiềm năng. Bạn đang có một sản phẩm online cũng giống như bạn đang có một cửa hàng trong hẻm sâu không ai biết, Facebook Ads giúp bạn nói với khách hàng tôi đang có sản phẩm và tôi ở đây. Hãy cũng tìm hiểu thêm về Facebook Ads và 5 dạng Facebook Ads cần biết qua bài viết dưới đây của ProxyV6 nhé

1.Facebook Ads là gì?

Facebook Ads (Facebook Advertising) là một dịch vụ quảng cáo trên Facebook. Đây là một dạng quảng cáo trả phí thấp mà hiệu quả nhất trong các cách quảng cáo online. Facebook Ads có thể hiện thị sản phẩm/thông điệp của bạn đến khách hàng tiềm năng trên Facebook và cả những mạng xã hội liên kết Facebook.

Facebook Ads là gì? Phân loại, cách hoạt động, thẻ chạy Facebook Ads | Timo
Facebook Ads là một cách đơn giản mà hiệu quả nhất để đưa sản phẩm của bạn đến khách hàng tiềm năng

Chạy ads là gì? Facebook Ads hoạt động thế nào?

Chạy ads là quảng cáo theo hình thức phân phối tự động tự động nhắm mục tiêu dựa trên các tiêu chí như sở thích, các hành vi mua hàng trước đây, vị trí địa lý,… của người dùng

Như vậy mọi cá nhân, tổ chức muốn quảng cáo sản phảm của mình thì chỉ cần bỏ ra một khoản tiền phí tương ứng để sử dụng Facebook Ads quảng cáo đến những khác hàng tiềm năng, miễn sao các quảng cáo không vi phạm quy tắc cộng đồng, chính sách của Facebook Ads.

2. Lợi ích của chạy quảng cáo Facebook là gì?

Quảng cáo trên Facebook đã trở thành một chiến lược đáng tin cậy cho cách các nhân và doanh nghiệp trên toàn thế giới, hiện tại có khoảng 7 triệu nhà quảng cáo đang hoạt động trên nền tảng này. Các nhà phát triển Facebook không ngừng tốt ưu thật toán dự vào lợi thế người dung và số lượng dữ liệu khổng lồ, các sản phẩm quảng cáo của các nhà quảng cáo sẽ được đự đến chính những người tiêu dùng thực sự tiềm năng có khả năng sử dụng sản phẩm được quảng cáo.

2.1 Quảng cáo Facebook ads hướng tới đúng đối tượng khách hàng tiềm năng

Facebook sẽ tự động hiển thị quảng cáo của bạn cho những người có khả năng nhất sẽ thấy quảng cáo đó là phù hợp. Bạn có thể điều chỉnh đối tượng phù hợp cho từng chiến dịch để giúp Facebook Ads của bạn đạt hiệu quả cao nhất và tiết kiệm khoản quảng cáo cho các đối tượng không tiềm năng.

Ngoài ra, Facebook Ads còn có khả năng lan truyền nhanh chóng: Chỉ cần một người like hay comment mẫu quảng cáo hoặc bài đăng của bạn trên Fanpage thì thông tin sẽ được hiển thị trên Newsfeed của bạn bè họ và lôi kéo sự chú ý, quan tâm của những người này tới Fangage một cách rất tự nhiên.

Lợi ích của Facebook Ads
Facebook sẽ tự động hiển thị quảng cáo của bạn cho những đối tượng tiềm năng và có khả năng lan truyền nhanh chóng

2.2 Chi phí vừa phải, linh động hiệu quả

Chạy ads trên facebook nếu so với quảng cáo trên TV có thể nói là rẻ hơn nhiều. Thay vì bỏ ra một số tiền lớn để quảng cáo trên các khung giời vàng trên tivi, thì quảng cáo trên Facebook dễ dàng và thuận tiên hơn nhiều. Với quy trình dễ dàng, chi phí thấp nhưng Facebook ads vẫn hướng đúng tới đối tượng tiềm năng.

  • Một số phương thức tính phí của Facebook Ads?

    Chi phí quảng cáo của Facebook ads được tính cho mỗi cái nhấp chuột vào quảng cáo (CPC), dựa vào 1000 lần hiển thị (CPM), số lượt thích (CPL), mỗi lượt tải xuống (CPA)… Với CPC, bạn chỉ phải trả tiền cho những người click vào quảng cáo của bạn. Với CPM, bạn cũng chỉ trả tối thiểu từ 0.03$/1000 lần hiển thị mẫu quảng cáo (tương đương 600đ).

Bạn có thể chạy một hay nhiều quảng cáo cùng lúc và có thể lựa chọn, điều chỉnh hình thức hiển thị, đối tượng, chi phí sao cho phù hợp nhất với từng chiến lược, từng giai đoạn.

Với Quảng cáo Facebook Ads, bạn hoàn toàn có thể chủ động về thời gian mẫu quảng cáo của mình hiển thị để có thể tiếp cận được đông đảo công chúng mục tiêu nhất. Ngoài ra bạn còn có thể dẫn khách hàng tới website bán hàng của mình để tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng việc gắn URL trang đích vào mẫu quảng cáo.

2.3 Khả năng kết nối tương tác khác hàng

Công nghệ phát triển, các doanh nghiệp chỉ xây dựng website cung cấp được các thông tin của mình tới công chúng thôi là chưa đủ, mà còn có thể thu thập ý kiến của khách hàng, lắng nghe và trả lời phản hồi của khách hàng thông qua mạng xã hội Facebook và liên kết Website với Fanpage trên Facebook.

Cách trả lời khách hàng trên Facebook hay nhất giúp bạn chốt đơn nhanh
Lắng nghe và trả lời phản hồi của khách hàng thông qua mạng xã hội Facebook và liên kết Website với Fanpage trên Facebook

2.4 Quảng cáo Facebook Ads Phân phối quảng cáo hợp lý

Facebook luôn đảm bảo rằng mẫu quảng cáo của bạn được phân bổ đều đặn và hiển thị hợp lý, hãy yên tâm rằng sẽ không có trường hợp tập trung quá nhiều vào người này và không xuất hiện với những khách hàng tiềm năng khác.

Bạn còn có thể nắm bắt dễ dàng được Facebook Ads của mình xuất hiện ở những đâu, thời gian nào, có bao nhiêu người nhấp chuột vào quảng cáo, hiệu quả, tiến độ theo thời gian ra sao… thông qua các báo cáo cập nhật chính xác và thường xuyên.

3. Các dạng chạy quảng cáo trên Facebook?

Tổng hợp 12 hình thức quảng cáo trên Facebook mới nhất
Các dạng quảng cáo của Facebook

3.1  Facebook Ads – Quảng cáo cơ bản

Quảng cáo Facebook ads căn bản hiển thị ở cột bên phải của trang News feed với thông tin gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự miêu tả và hình ảnh đi kèm có kích thước 100×72 pixel. Khi người sử dụng nhìn thấy mẫu quảng cáo Facebook ads và click vào sẽ dẫn họ đến trang cá nhân, trang Website hoặc địa chỉ bất kì nào mà bạn chọn lựa khi cài đặt.

Facebook Ads cơ bản
Quảng cáo Facebook Ads cơ bản hiển thị ở cột bên phải của trang News feed

3.2 Sponsored là gì? Quảng cáo Facebook được tài trợ

Sponsored Stories là dạng ads Facebook được tài trợ, xảy ra bên phải hoặc ở chính giữa News Feed, nội dung ads bao gồm 1 hình ảnh và dòng miêu tả được tự động lựa chọn từ fanpage hoặc trong các bài post trên fanpage. người sử dụng có thể like trang cá nhân, bình luận và chia sẻ trực tiếp ngay trên mẫu quảng cáo. Còn khi họ nhấp chuột vào thì đích tới sẽ chính là fanpage. hình thức quảng cáo này sẽ tiếp cận người sử dụng theo những trao đổi qua lại của thành viên fanpage và những người bạn của họ.

The Beginner's Guide to Facebook Sponsored Posts
Hình thức quảng cáo Facebook Ads Sponsored sẽ tiếp cận người dùng theo những tương tác của thành viên Fanpage và bạn bè của họ.

3.3 Promoted Post – Quảng cáo Facebook đề xuất bài đăng

Quảng cáo Promoted Post được ví như thứ đứng giữa một bài post chuẩn và một mẩu quảng cáo. Khái niệm này cũng khá rõ ràng, bạn chọn bài post muốn được quảng bá và click vào nút màu xanh “Boost Post” ở cuối bài post.

Quảng cáo Promoted Post cả hai đều có những lợi điểm và hiệu quả ngang như nhau, thế nên vấn đề cuối cùng nằm ở bạn. Với tư cách là nhà quảng cáo, bạn đang muốn đạt được điều gì. Lời khuyên ở đây là nếu bạn có ít Likes, hãy bắt đầu với Facebook Ads để tăng like và follower.

Khi lượng fan tăng rồi, hãy chuyển sang với Promoted Post để quảng bá các sự kiện, các offer khuyến mãi, tin tức và giả sử bạn đã có được follower như mong muốn rồi, đảm bảo họ sẽ đọc và có khi còn chia sẻ nó với mạng lưới bạn bè của họ nữa.

Facebook Ads là gì? Cách chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả 2023
Promoted Post cũng cho phép người dùng trực tiếp like Fanpage, bình luận hay chia sẻ ngay trên mẫu quảng cáo.

3.4. Quảng cáo Video Livestream trên Facebook.

Với video livestream bạn có thể chạy quảng cáo ở hai dạng: quảng cáo ngay khi đang livetream và quảng cáo sau khi phát. Dạng Faecbook ads này giúp video livestream của bạn tiếp cận đến những đối tượng tiềm năng, giúp họ có thể xem và “chốt đơn” ngay trên livestream. Đối với các nhà kinh doanh trên Facebook thì hình thức Facebook Ads này rất hiệu quả vì livestream đang một trong những cách hiệu quả để đi đơn hàng và nó sẽ hiệu quả hơn khi chạy ads.

Lưu ý, một số trang hoặc tài khoản chưa có tính năng chạy Facebook ads ngay khi đang phát livestream, với trường hợp này bạn buộc phải quảng cáo sau khi phát.

3.5. Quảng cáo trên Messenger (Facebook Messenger Ads)

Facebook Ads rất đa dạng để phù hợp với từng mong muốn và tệp khách hàng của mỗi doanh nghiệp. Quảng cáo trên Messenger sẽ hiển thị trong Hộp thư Messenger giữa các cuộc trò chuyện. Đây là hình thức quảng cáo Facebook ads mới lạ và đang được rất nhiều các marketer quan tâm và tìm hiểu

Chỉ vào thao tác cơ bản trên Trình quản lý quảng cáo bạn đã có thể hoàn thành Facebook Messenger Ads. Loại quảng cáo này sẽ đem lại những khách hàng thật sự có nhu cầu, kích thích được người dùng trò chuyện với bạn ngay để bạn có cơ hội được tư vấn.

Những thông tin cần biết khi sử dụng Facebook Messenger Ads
Facebook Messenger Ads

4. Các dịch vụ phổ biến khi chạy quảng cáo trên Facebook?

Facebook cung cấp rất nhiều hình thức quảng cáo với các mục đích khác nhau phù hợp với chiến lược của từng đối tượng. Vậy, các dịch vụ phổ biến khi chạy quảng cáo Facebook là gì? Sau đây là 3 dịch vụ quảng cáo được sử dụng nhiều nhất hiện nay là:

Quảng cáo Facebook Ads tăng Like cho Fanpage

Mỗi lượt Like giống như một lá phiếu tăng thêm uy tín cho Fanpage. Quảng cáo tăng Like cho Fanpage sẽ giúp bạn xây dựng được một trang Fanpage được nhiều người theo dõi, tăng khả năng tiếp cận khách hàng và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi để thu về lợi nhuận cao.

Quảng cáo Facebook Ads tăng tương tác Fanpage

Khi Fanpage của bạn đã có lượng thành viên đủ lớn nhưng tương tác chưa nhiều thì dịch vụ quảng cáo Facebook tăng tương tác Fanpage chính là giải pháp. Việc tăng tương tác Fanpage không chỉ giúp bạn tăng mạnh lượng tương tác trong từng bài viết vừa giúp bạn có thêm các Page Like tự nhiên và nhiều những lợi ích khác.

Quảng cáo Facebook Ads tăng truy cập vào website

Với quảng cáo tăng truy cập vào Website, bạn hoàn toàn có thể dẫn khách hàng từ Fanpage ghé thăm Website của mình để xem thông tin và mua hàng giúp đạt doanh số và tỉ lệ đơn hàng vượt trội. Click – to – web tính tiền theo lượt khách hàng nhập chuột, chỉ lúc nào khách hàng truy cập vào Website bạn mới phải trả tiền, và có thể cân đối ngân sách theo từng ngày.

Quảng cáo Facebook Ads Kêu gọi hành động

Ngoài ra, trong các bài Facebook Ads, bạn có thể thêm các “nút hành động” như: nhắn tin, đặt hàng, đặt lịch,… để tăng tỉ lệ chuyển đổi đối tượng tiềm năm thành khách hàng của bạn một cách dễ dàng.

Và vừa rồi là những thông tin cơ bản về quảng cáo Facebook Ads, chạy ads… Quảng cáo Facebook Ads hiêu quả là vậy, tuy nhiên nếu bạn không đủ kiến thức để chạy thì có thể mất chi phí rất cao đổi lại không đem lại hiệu quả. Vì vậy, bạn nên tìm những đối tác quảng cáo chuyên nghiệp để được tư vấn và hỗ trợ khi chạy quảng cáo Facebook Ads.

Bạn có thể tìm hiểu thêm các bài viết khác về các công cụ để phát triển kinh doanh trên facebook bằng các bài viết khác ở chuyên mục này: “Phát triển kinh doanh”

Bài viết khác

Heatmap là gì? Cách ứng dụng Heatmap trong SEO

Heatmap là gì? Cách ứng dụng Heatmap trong SEO

Trong thế giới tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), hiểu rõ hành vi của người dùng là chìa khóa để đạt được thứ...
Xem thêm
Affiliate Marketing là gì? Cách làm Affiliate Marketing thành công

Affiliate Marketing là gì? Cách làm Affiliate Marketing thành công

Khi mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến, Affiliate Marketing  hay tiếp thị liên kết – đã trở thành một khái niệm quen thuộc...
Xem thêm
Traffic là gì? Cách tăng Traffic cho Website hiệu quả

Traffic là gì? Cách tăng Traffic cho Website hiệu quả

Traffic đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của một website và là yếu tố then chốt trong chiến lược marketing trực...
Xem thêm
Technical SEO là gì? Hướng dẫn tối ưu Technical SEO cho Website

Technical SEO là gì? Hướng dẫn tối ưu Technical SEO cho Website

Quá trình SEO website thường được chia thành 3 mảng chính: SEO Onpage, SEO Offpage và Technical SEO. Trong đó, Technical SEO là yếu tố...
Xem thêm
AI marketing là gì? Lợi ích và ứng dụng của AI trong marketing

AI marketing là gì? Lợi ích và ứng dụng của AI trong marketing

Trong thời đại công nghệ phát triển vượt bậc, trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong lĩnh...
Xem thêm

Buy Private Socks5 & HTTP proxies

Proxies for many purpose such as adsvertising, marketing, data crawl, ...

BUY PROXY V6 V4

Lựa chọn của người biên tập

Croxyproxy Instagram là gì? Cách sử dụng Croxy Proxy Instagram

Croxyproxy Instagram là gì? Cách sử dụng Croxy Proxy Instagram

Nội dungChạy ads là gì? Facebook Ads hoạt động thế nào?2.1 Quảng cáo Facebook ads…
Xem thêm
vi