22/11/2022 | Thương Trần

Không thể phủ nhận Marketing khó bởi bạn không chỉ phải tạo ra những quảng cáo thu hút khách hàng của mình một lần mà còn phải làm việc đó như vậy rất nhiều lần.

Có bao giờ bạn ước rằng mình có thể tạo ra những nội dung không phải mất công sửa chữa nhiều hay thậm chí là không bao giờ lỗi thời còn được biết đến với tên “Evergreen content” chưa?

Vậy thì bạn rất may mắn đó vì hôm nay chúng ta sẽ nói về những chiến lược marketing evergreen không bao giờ lỗi thời và 4 bí quyết để tạo ra những nội dung thu hút mà bạn có thể áp dụng ngay cho thương hiệu của mình nhé! 

“Evergreen Marketing” là gì?

Thuật ngữ “evergreen”  trong cuộc sống hàng ngày chắc hẳn gợi cho ta tới hình ảnh của những cây thông xanh mướt mỗi sớm mai, biểu tượng cho sự tươi mới vĩnh viễn bền lâu. 

Tương tự như vậy thì thuật ngữ ‘evergreen” trong marketing đề cập đến nội dung luôn mới mẻ và đặc sắc như bản chất cốt lõi của chính cây thông thường xanh.

Dù nội dung có thể bị cũ đi (do đã được viết cách đây vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm trước), nhưng số kiểu nội dung nhất định – như cái bài viết review trải nghiệm hoặc video hướng dẫn – vẫn còn rất nhiều giá trị và dường như luôn “mới” cũng như không thay đổi qua nhiều năm.

Những nội dung như vậy không chỉ dễ tạo, mà còn có thể trở thành những nội dung chính trên trang web của bạn, đặc biệt có ích khi chạy Facebook Ads (Quảng cáo Facebook)

Chiến lược marketing số 1 – Sử dụng Customer Testimonials

Năm 2011, nghiên cứu của Google phát hiện ra rằng mỗi người trung bình sẽ tham khảo 10,4 nguồn trước khi mua bất kỳ sản phẩm nào bao gồm cả ý kiến ​​của bạn bè và gia đình họ.

Điều này chính minh việc sử dụng Bằng chứng niềm tin hay Feedback của khách hàng là một trong những loại content có sức ảnh hưởng nhất mà có thể xây dựng sẵn theo ý của bạn.

4 Chiến lược Evergreen Marketing giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi quảng cáo Facebook Ads

Nghiên cứu thực tế cho thấy tỷ lệ chuyển đổi mua hàng tăng lên tới 64% khi những trang thanh toán có đi kèm với feedback của khách hàng.

AdEspresso còn highlight mục này trên trang thanh toán hay thậm chí trên xung quanh website của họ:

Một cách rất đơn giản để xây dựng những chiến dịch”evergreen” đầu tiên đó là tạo các quảng cáo  dựa trên những phản hồi của khách hàng.

Feedback sẽ cho mọi người biết sản phẩm/dịch vụ của bạn hữu ích như thế nào từ chính miệng của những khách hàng đã sử dụng sản phẩm. Bạn có thể tham khảo ví dụ rất hay từ Better Back Co ở đây nhé! 

Quảng cáo đầu tiên của họ bắt đầu với nội dung hướng tới tăng doanh số, khi đó CPA (Cost per Action: chi phí quảng cáo) là $ 65:

9 evergreen marketing strategies for facebook ads 1 4 Chiến lược Evergreen Marketing giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi quảng cáo Facebook Ads4 Chiến lược Evergreen Marketing giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi quảng cáo Facebook Ads
z3902871220593 a40dd7e1f02d6eab1fb2bfa2cbe70bcd 4 Chiến lược Evergreen Marketing giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi quảng cáo Facebook Ads

Dưới sự tư vấn của đội ngũ chúng tôi, Better Back đã sử dụng feedback của khách hàng để chia sẻ cách mà sản phẩm của họ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của khách hàng:

Với quảng cáo này, CPA là $19,60, có nghĩa là chi phí quảng cáo  giảm $45 trên tổng số tiền chi ra để bán một đơn hàng. Đây chỉ là một trong nhiều cách mà bạn có thể áp dụng những bằng chứng niềm tin trong chiến lược evergreen marketing của mình

Chiến lược Evergreen Marketing # 2 – Nêu bật tính năng & lợi ích của sản phẩm 

Trong thời đại ngày nay, người tiêu dùng có nhiều thông tin và nhanh nhạy hơn bao giờ hết khi nói đến khả năng nghiên cứu các tính năng và giá cả của sản phẩm trước khi mua.  Đặc biệt là khi mua hàng online, nơi mà 78% mọi người dành nhiều thời gian để nghiên cứu sản phẩm hơn so với mua tại cửa hàng.

Mặc dù chỉ nói về công dụng của sản phẩm nghe có vẻ khá nhàm chán, nhưng nếu bạn biết cách kết hợp các tính năng độc đáo của sản phẩm/dịch vụ với những lợi ích của chúng, thì sẽ giúp khách hàng của bạn hiểu lý do tại sao sản phẩm của  công ty của bạn có lợi hơn so với công ty đối thủ. Kinsta facebook ads 4 Chiến lược Evergreen Marketing giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi quảng cáo Facebook Ads

Kinsta có hẳn có thể tiết lộ những số liệu nhàm chán về cách họ có thể tăng tốc độ WordPress hay phần mềm của họ sử dụng để làm gì, v.v. Dẫu cho một số người muốn biết những thông tin như vậy, họ cũng chẳng rảnh rỗi ngồi ngâm nó lúc 2 giờ sáng thay vào đó lướt Facebook để tìm mấy mèo.

z3902872145526 0e8cd358a4241b1215d7ba859126c231 4 Chiến lược Evergreen Marketing giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi quảng cáo Facebook Ads

Kinsta đã làm cho  việc tìm kiếm của người dùng trở nên dễ dàng hơn bằng cách tiết lộ họ sẽ giúp khách hàng như thế nào và những lợi ích khách có thể nhận được khi sử dụng dịch vụ của bên họ. 

Một case study khác từ Snapchat cũng cho thấy những quảng cáo làm nổi bật tính năng/lợi ích tương tự như vậy.Kinsta facebook ads 4 Chiến lược Evergreen Marketing giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi quảng cáo Facebook Ads

Snapchat một lần nữa không đi sâu vào các số liệu chính xác về chân dung khách hàng hoặc cách để bạn tạo quảng cáo trên ứng dụng của họ. Snapchat cho bạn biết lợi ích mà bạn sẽ nhận được (nhắm mục tiêu đến những người mới bắt đầu thích sở thương hiệu của bạn) và thời gian cũng chỉ mất vài phút để làm điều đó.

Khi bạn quảng cáo cho doanh nghiệp mình, đừng quá tập trung vào các thông số kỹ thuật, thay vào đó hãy gắn sản phẩm của bạn với vấn đề và mục tiêu của khách hành, giúp giải quyết nỗi đau của họ bằng sản phẩm của bạn. 

Chiến lược Evergreen #3 Sử dụng các Giải thưởng và Danh hiệu 

Mọi người đều thích được nhận những phần quà nho nhỏ cho những thành quả mà họ đạt được. Không chỉ vậy, họ luôn khao khát được chia sẻ những  thành công của mình và được sự công nhận của người khác. Về phía doanh nghiệp, chia sẻ những giải thưởng và thành tích mà bạn đạt được với khách hàng cũng là một cách tuyệt vời để tạo ra một chiến lược evergreen marketing khác.

Bạn có thể thấy Disney với chiến lược marketing cực kỳ thông minh. Không chỉ sử dụng chứng cứ niềm tin về bộ phim Onwards, mà Disney còn sử dụng danh tiếng “bộ phim được phát trực tuyến số 1 thế giới”, khiến cho bộ phim càng hấp dẫn hơn.

Nếu công ty của bạn gần đây đã giành được giải thưởng trong ngành hoặc danh hiệu cho dịch vụ tốt nhất, hãy nhớ làm nổi bật nó trên Quảng cáo Facebook của bạn. Đây sẽ là điểm cộng lớn nếu bạn có thể kết hợp điều này với những bằng chứng niềm tin và tính năng/lợi ích của sản phẩm đấy nhé!

Chiến lược Evergreen marketing #4 – Xây dựng nội dung mang tính hướng dẫn

“Người biết rồi dạy người chưa biết” .

Thông điệp này chắc hẳn bạn đã nghe nhiều lần, đây chính là một ý tưởng tuyệt vời cho các kiểu content không bao giờ bị lỗi thời hay cũ đi. Nếu bạn truy cập YouTube ngay bây giờ thì rất có thể bạn có thể tìm thấy những video hướng dẫn cho tất cả mọi thứ trên đời từ sửa chữa ô tô cơ bản, đến vẽ màu nước, có những video hướng dẫn mô típ “làm thế nào để…” có giá trị qua nhiều năm cho bất kì chủ đề nào mà bạn có thể nghĩ ra. 

Đây chính là một trong những nội dung quan trọng của chiến lược evergreen marketing

Thay vì liên tục chạy các chiến dịch tăng doanh số hoặc tương tác chỉ từ một phía với khách hàng, bạn hãy đổi sang chiến thuật  hoàn toàn khác – giúp họ giải quyết vấn đề miễn phí bằng cách hướng dẫn từng bước cho họ. Điều này sẽ xây dựng giá trị thương hiệu với khách hàng tiềm năng và cho thấy bạn thực sự quan tâm đến mọi thứ ngoài số tiền bạn có thể kiếm được từ họ.

SweetAmbs là một thợ làm bánh và bán nhiều loại bánh,bột bánh quy đã làm sẵn và các đồ làm bánh để thiết kế bánh sao cho thật đẹp mắt.  Với trang của mình, cô ấy cũng làm ra hàng tá hướng dẫn tự làm không chỉ các sản phẩm cô ấy bán, mà còn làm các loại bánh đơn giản và rẻ bất ngờ.  Đây chính là quan hệ đem lại lợi ích win-win cho những người theo dõi kênh của cô ấy. 

Với chiến thuật này, cô ấy không chỉ tạo ra vô số nội dung cho bất kỳ quảng cáo nào trong tương lai, mà cô ấy còn chia sẻ nhiều nội dung có giá trị khiến người theo dõi luôn thấy giá trị và tích cực. 

Kết luận

Việc tạo ra những chiến dịch quảng cáo hấp dẫn “một phát ăn ngay” khiến bạn cảm thấy khó khăn và tốn thời gian, đặc biệt là khi bạn phảo làm đi làm lại rất nhiều lần. Vậy tại sao không tạo cho mình một không gian để chia sẻ và xả hơi với Evergreen Marketing? 

Cho dù đó là những nội dung mang tính hướng dẫn, bằng chứng niềm tin hay thậm chí là tóm tắt các tính năng của sản phẩm thì evergreen marketing sẽ luôn có giá trị trước thử thách của thời gian và nạp thêm năng lượng cho những nội dung sáng tạo mới của bạn đó. Hãy cố tận dụng nó để có những chiến dịch Marketing thành công bạn nhé!!!

Bạn có thể tìm hiểu thêm các bài viết khác về cách thu hút khách hàng thông qua quảng cáo Banner trên Website bằng các bài viết khác ở chuyên mục này: “Dịch vụ Marketing”

Theo dõi thêm những bài khác của ProxyV6 để có thêm kiến thức nhé!

Bài viết khác

Hướng dẫn sửa lỗi Redirect trong GoogleSearch Console

Hướng dẫn sửa lỗi Redirect trong GoogleSearch Console

Trong quá trình quản lý và tối ưu Website, bạn có thể gặp phải các vấn đề liên quan đến chuyển hướng (redirect) trong Google...
Xem thêm
Google Search Console là gì? Cách đăng ký và thiết lập 

Google Search Console là gì? Cách đăng ký và thiết lập 

Google Search Console là một công cụ SEO mạnh mẽ mà mọi chủ sở hữu website không thể bỏ qua. Công cụ này đặc biệt...
Xem thêm
KOC là gì? Phân biệt KOC và KOL

KOC là gì? Phân biệt KOC và KOL

Bạn có thắc mắc về thuật ngữ "KOC" trong lĩnh vực truyền thông xã hội và marketing kỹ thuật số? Trong bối cảnh tiếp thị...
Xem thêm
Meme Marketing và những bài học vỡ lòng

Meme Marketing và những bài học vỡ lòng

Meme Marketing là một phần của hình thức Viral Marketing. Nó được dự đoán sẽ trở thành xu hướng tiếp thị nổi bật được các thương...
Xem thêm
Giải ngố về “Marketing 0 đồng”: Là gì và làm thế nào?

Giải ngố về “Marketing 0 đồng”: Là gì và làm thế nào?

Nếu không phải dân Marketing hay mới bước vào nghề, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy thuật ngữ "Marketing 0 đồng" là rất là vô...
Xem thêm

Buy Private Socks5 & HTTP proxies

Proxies for many purpose such as adsvertising, marketing, data crawl, ...

BUY PROXY V6 V4

Lựa chọn của người biên tập

Croxyproxy Instagram là gì? Cách sử dụng Croxy Proxy Instagram

Croxyproxy Instagram là gì? Cách sử dụng Croxy Proxy Instagram

Nội dung“Evergreen Marketing” là gì?Chiến lược marketing số 1 – Sử dụng Customer TestimonialsChiến lược…
Xem thêm
vi