27/08/2024 | Đăng Nam

Telegram là ứng dụng nhắn tin với tính năng bảo mật cao, giúp cuộc trò chuyện của bạn được mã hóa và cung cấp nhiều tiện ích hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu bạn quyết định chuyển sang sử dụng ứng dụng nhắn tin khác, việc xóa tài khoản Telegram hiện tại là điều cần thiết.

Điểm đáng tiếc là Telegram không cung cấp tính năng xóa tài khoản ngay lập tức trong phần cài đặt. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết của Proxyv6 về cách xóa tài khoản Telegram vĩnh viễn trên điện thoại và máy tính đơn giản.

Lưu ý trước khi xóa tài khoản telegram

Trước khi quyết định xóa tài khoản Telegram vĩnh viễn, bạn nên cân nhắc một số điểm quan trọng sau:

Khi tài khoản bị xóa, toàn bộ dữ liệu bao gồm tin nhắn và thông tin cá nhân sẽ bị xóa hoàn toàn và không thể khôi phục. Vì vậy, hãy chắc chắn sao lưu hoặc chuyển các dữ liệu quan trọng trước khi thực hiện việc này.

Nếu bạn đang sử dụng tài khoản Telegram trên nhiều thiết bị, hãy đảm bảo đăng xuất khỏi tất cả các thiết bị trước khi tiến hành xóa tài khoản. Nếu không, tài khoản của bạn vẫn có thể truy cập được trên những thiết bị đó và tin nhắn có thể bị lộ.

Telegram sẽ gửi mã xác nhận qua SMS hoặc qua ứng dụng để hoàn tất quá trình xóa tài khoản. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn vẫn có quyền truy cập vào số điện thoại hoặc thiết bị đã đăng ký với tài khoản Telegram trước khi thực hiện việc xóa.

Nếu bạn dùng tài khoản Telegram để đăng nhập vào các ứng dụng hoặc dịch vụ khác, hãy đổi sang phương thức đăng nhập khác trước khi xóa tài khoản. Nếu không, sau khi tài khoản Telegram bị xóa vĩnh viễn, bạn sẽ mất quyền truy cập vào các ứng dụng hoặc dịch vụ đó.

Cách đặt chế độ tự động xóa tài khoản telegram

Theo mặc định của Telegram, nếu tài khoản không hoạt động trong vòng 1 năm, nó sẽ tự động bị xóa. Tuy nhiên, bạn có thể tùy chỉnh thời gian xóa tài khoản theo mong muốn, có thể chọn 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng hoặc 1 năm. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách thực hiện việc điều chỉnh này.

Bước 1: Mở ứng dụng Telegram. ở góc phải màn hình chọn vào mục setting

cách xóa tài khoản telegram

Bước 2: Chọn mục Privacy and Security, sau đó kéo xuống chọn mục Automatically Delete my account

cách xóa tài khoản telegram

Bước 3: Tại đây, có các tùy chọn về thời gian: 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng hoặc 1 năm sẽ hiển thị. Chỉ cần chọn vào khoảng thời gian mà bạn muốn xóa tài khoản.

cách xóa tài khoản telegram

Cách xóa tài khoản telegram vĩnh viễn

Dưới đây là 2 cách xóa tài khoản telegram trên điện thoại và máy tính

Cách xóa tài khoản telegram vĩnh viễn trên điện thoại

Bước 1: Truy cập Telegram trên điện thoại của bạn > Chọn Setting > Chọn Privacy and Security > Chọn If Away For ở mục AUTOMATICALLY DELETE MY ACCOUNT.

cách xóa tài khoản telegram cách xóa tài khoản telegram

Bước 2: Chọn Delete Account Now > Delete My Account. Như thế là bạn đã tài khoản telegram vĩnh viễn trên điện thoại thành công.

cách xóa tài khoản telegram

Cách xóa tài khoản telegram vĩnh viễn trên máy tính

Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào trang https://my.telegram.org/auth. Sau đó, nhập số điện thoại mà bạn đã dùng để đăng ký tài khoản Telegram vào ô “Your Phone Number” và nhấn “Next” để tiếp tục.

cách xóa tài khoản telegram

Bước 2: Sau khi nhấn “Next,” hệ thống sẽ gửi mã xác nhận vào ứng dụng Telegram của bạn. Hãy sao chép mã này để tiếp tục quá trình xóa tài khoản.

cách xóa tài khoản telegram

Bước 3: Tại ô Confirmation Code, dán đoạn code bạn vừa sao chép vào và nhấn nút Sign In.

cách xóa tài khoản telegram

Bước 4: Trên giao diện máy tính, bạn sẽ thấy các tùy chọn hỗ trợ người dùng. Hãy chọn “Delete account” để tiếp tục.

cách xóa tài khoản telegram
Bước 5: Tại đây, bạn có thể nhập lý do xóa tài khoản hoặc bỏ qua bước này. Sau đó, nhấn “Yes, delete my account” để xác nhận việc xóa tài khoản. Chỉ cần đợi vài giây, hệ thống sẽ thông báo rằng tài khoản Telegram của bạn đã được xóa thành công!

Điều gì sẽ xảy ra khi xóa tài khoản Telegram

Trước khi quyết định xóa vĩnh viễn tài khoản Telegram, bạn nên hiểu rõ những hậu quả của hành động này. Khi tài khoản bị xóa, Telegram sẽ xóa toàn bộ cuộc trò chuyện và dữ liệu liên quan. Tài khoản sẽ bị hủy vĩnh viễn, và bạn sẽ không thể khôi phục tin nhắn hay danh bạ sau đó.

Các kênh và nhóm mà bạn đã tạo sẽ vẫn hoạt động bình thường sau khi bạn xóa tài khoản Telegram. Các quản trị viên hiện có sẽ tiếp tục giữ quyền quản trị. Nếu bạn là quản trị viên duy nhất, Telegram sẽ tự động chọn ngẫu nhiên một thành viên đang hoạt động để làm quản trị viên mới.

Hơn nữa, sau khi xóa tài khoản, Telegram sẽ không cho phép bạn tạo lại tài khoản mới bằng cùng một số điện thoại trong ít nhất vài ngày. Ngoài ra, nếu tài khoản của bạn bị hạn chế do liên quan đến hoạt động spam, việc xóa tài khoản cũng sẽ không loại bỏ lệnh cấm này.

Vì vậy, hướng dẫn này không áp dụng cho những ai chỉ muốn xóa các cuộc trò chuyện trên Telegram. Để làm điều đó, bạn có thể mở ứng dụng Telegram, nhấn và giữ vào các cuộc trò chuyện muốn xóa, sau đó chọn biểu tượng thùng rác ở phía trên cùng để xóa những cuộc trò chuyện đã chọn.

 

Xóa tài khoản Telegram có vĩnh viễn không?

Có, sau khi tài khoản của bạn bị xóa, tất cả dữ liệu như tin nhắn, danh bạ, và cuộc trò chuyện sẽ bị xóa vĩnh viễn và không thể khôi phục.

Tôi có thể tạo lại tài khoản với cùng số điện thoại sau khi xóa không?

Bạn không thể tạo lại tài khoản mới với cùng số điện thoại trong một vài ngày sau khi xóa tài khoản.

Nếu tài khoản bị hạn chế do spam, việc xóa tài khoản có xóa lệnh cấm không?

Không, việc xóa tài khoản không loại bỏ lệnh cấm nếu tài khoản của bạn đã bị hạn chế do hoạt động spam.

Tags:

Bài viết khác

SOV là gì? Cách đo lường và cải thiện SOV hiệu quả

SOV là gì? Cách đo lường và cải thiện SOV hiệu quả

Trong lĩnh vực marketing, Share of Voice (SOV) là một chỉ số quan trọng giúp doanh nghiệp đánh giá mức độ hiện diện của thương...
Xem thêm
Heatmap là gì? Cách ứng dụng Heatmap trong SEO

Heatmap là gì? Cách ứng dụng Heatmap trong SEO

Trong thế giới tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), hiểu rõ hành vi của người dùng là chìa khóa để đạt được thứ...
Xem thêm
Affiliate Marketing là gì? Cách làm Affiliate Marketing thành công

Affiliate Marketing là gì? Cách làm Affiliate Marketing thành công

Khi mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến, Affiliate Marketing  hay tiếp thị liên kết – đã trở thành một khái niệm quen thuộc...
Xem thêm
Traffic là gì? Cách tăng Traffic cho Website hiệu quả

Traffic là gì? Cách tăng Traffic cho Website hiệu quả

Traffic đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của một website và là yếu tố then chốt trong chiến lược marketing trực...
Xem thêm
Technical SEO là gì? Hướng dẫn tối ưu Technical SEO cho Website

Technical SEO là gì? Hướng dẫn tối ưu Technical SEO cho Website

Quá trình SEO website thường được chia thành 3 mảng chính: SEO Onpage, SEO Offpage và Technical SEO. Trong đó, Technical SEO là yếu tố...
Xem thêm

Buy Private Socks5 & HTTP proxies

Proxies for many purpose such as adsvertising, marketing, data crawl, ...

BUY PROXY V6 V4

Lựa chọn của người biên tập

Croxyproxy Instagram là gì? Cách sử dụng Croxy Proxy Instagram

Croxyproxy Instagram là gì? Cách sử dụng Croxy Proxy Instagram

Nội dungLưu ý trước khi xóa tài khoản telegramCách đặt chế độ tự động xóa…
Xem thêm