03/01/2023 | Nhi Nguyen

Các công cụ kiểm tra tốc độ website sẽ hỗ trợ đắc lực cho bạn trong việc đo lường thời gian load của website một cách hiệu quả và chính xác. Từ đó, bạn có thể tiến hành cải tiến, khắc phục các vấn đề một cách nhanh chóng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những công cụ đang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Các công cụ kiểm tra tốc độ website

Tốc độ website có vai trò quan trọng trong trải nghiệm người dùng

Vì sao cần phải kiểm tra tốc độ website?

Đảm bảo tốc độ tải trang nhanh chóng là yếu tố góp phần làm tăng tính trải nghiệm của người dùng. Đồng thời, nó cũng chính là một trong những tiêu chí giúp web của bạn đạt được thứ hạng cao trên top Google. Do đó, đối với các doanh nghiệp, công ty, thương hiệu sở hữu website đều rất xem trọng tốc độ load của website.

Tốc độ load trang web (page speed) là khoảng thời gian cần để web của bạn có thể hiện lên màn hình các hình ảnh, nội dung bài viết hoặc video tùy vào yêu cầu của người dùng. Đây được xem là tiêu chí cực kỳ quan trọng để có thể đánh giá được chất lượng, mức độ chuyên nghiệp của một website.

Theo một số thống kê cho rằng, có đến 47% người dùng mong muốn khi truy cập vào một trang web nào đó chỉ mất khoảng 2 giây. Còn trong những khảo sát khác, có đến 40% người dùng sẽ bỏ qua một website khi thời lượng truy cập của nó chỉ trong khoảng 3 giây. Cùng với đó, 52% người dùng sẽ thường xuyên truy cập vào những web có tốc độ tải nhanh chóng.

Các công cụ kiểm tra tốc độ website

Người dùng dễ dàng tắt website của bạn nếu nó load quá chậm.

Những thông tin này đồng nghĩa với việc, nếu trang web của bạn có tốc độ tải trên 3 giây, đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nguy cơ mất đi hơn một nửa lượng traffic.

Việc đảm bảo kiểm tra tốc độ website còn góp phần:

  • Tất nhiên một nền tảng web có tốc độ tải nhanh chóng sẽ tạo ấn tượng đầu tiên rất tốt đối với các khách hàng.
  • Nâng cao trải nghiệm của người dùng bởi hầu như tất cả đều mong muốn thông tin được tìm kiếm sẽ xuất hiện trong một thời gian ngắn.
  • Góp phần nâng cao hình ảnh thương hiệu của trang web, giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.
  • Đảm bảo việc tối ưu SEO cho web dễ dàng hơn.
  • Tăng tính cạnh tranh mạnh mẽ với với các đối thủ trong cùng lĩnh vực.

4 công cụ kiểm tra tốc độ website tốt nhất

Ấn tượng đầu tiên là rất quan trọng. Vì thế, hãy đảm bảo tốc độ truy cập website nhanh chóng để người dùng có thể đánh giá về tổ chức, doanh nghiệp của bạn một cách khách quan nhất. Nếu trang web tải nhanh sẽ tạo được ấn tượng mạnh mẽ, khách hàng sẽ hài lòng và có đánh giá tốt, còn ngược lại bạn sẽ hoàn toàn “mất điểm” trong mắt mọi người.

Hầu hết các công cụ hỗ trợ kiểm tra tốc độ website hiện nay đều sử dụng hình thức chấm điểm, từ đó có thể đánh giá chất lượng của một trang web. Nó cũng tương tự như cách mà Google test website của bạn. Việc sử dụng các công cụ này trong quá trình thiết kế web sẽ giúp bạn có cái nhìn tốt hơn về chất lượng website của bạn.

Sau đây là 4 công cụ bạn có thể tham khảo và sử dụng:

Google PageSpeed ​​Insights

Google PageSpeed ​​Insights cung cấp tính năng kiểm tra tốc độ web miễn phí. Ngay từ khi ra đời nó đã hứa hẹn mang đến sự hữu ích và là người bạn đồng hành đáng tin cậy cho các nhà quản trị web. Và cho đến nay, nó đã được sử dụng rộng rãi và có thể dùng cho mọi thể loại website.

Theo đó, người dùng có thể nhập bất kỳ URL nào và phân tích. Dựa vào các tính toán, phương pháp về tối ưu hóa hiệu suất mà công cụ này sẽ đưa ra những đánh giá cụ thể về tốc độ load web trên thang điểm 100.

Các công cụ kiểm tra tốc độ website

Kiểm tra tốc độ website với Google PageSpeed Insights

GTmetrix

GTmetrix là một gợi ý phù hợp để bạn có thể theo dõi được hiệu suất làm việc của một website. Không những vậy, nó còn hỗ trợ mang đến cho người dùng những đề xuất để có thể tối ưu tốc độ tăng tốc của web hiệu quả hơn. Công cụ này phù hợp cho những web được xây dựng trên nền tảng WordPress.

Các công cụ kiểm tra tốc độ website

Theo dõi hiệu suất website và tốc độ tải với GTmetrix

Ngoài ra, nền tảng còn cung cấp các thông tin giúp bạn có thể cải thiện các vấn đề hoặc sự cố phát hiện trong quá trình text page. Điều này sẽ giúp bạn hoàn thiện website của mình và giúp nó trở nên mượt mà hơn trong quá trình người dùng trải nghiệm.

WebPageTest

WebPageTest được ra đời với mục đích giúp các nhà quản trị có thể đánh giá tốc độ tải web một cách chính xác nhất. Hiện nó đang được sử dụng phổ biến trên thế giới bằng Internet Explorer, Edge, Chrome,… Điều này giúp cho phép bạn có thể kiểm tra tốc độ ở vị trí của người dùng và xem cụ thể thời gian tải thực tế.

Các công cụ kiểm tra tốc độ website

Đánh giá tốc độ tải web với WebPageTest

WebPageTest có thể thực hiện nhiều bài kiểm tra khác nhau như:

  • Tiến hành các bước đánh giá nâng cao
  • Thực hiện bài kiểm tra đơn giản
  • Chặn nội dung
  • Thử nghiệm theo dõi

Pingdom Tools

Pingdom Tools là công cụ được các chuyên gia lập trình đánh giá với độ chính xác cao nhất. Nó sẽ hỗ trợ báo cáo cho bạn các thông tin về mức độ hiển thị, phân tích trang và lịch sử xem trang,… Nó có thể giúp bạn phân tích các yếu tố gây ảnh hưởng đến website của bạn và cung cấp số liệu tốc độ truy cập cho từng phần. Hiện tại, đây được xem là một trong những công cụ kiểm tra hiệu suất phổ biến nhất trong cộng đồng WordPress.

Các công cụ kiểm tra tốc độ website

Tổng kết

Trên đây là tổng hợp cho bạn 5 công cụ kiểm tra tốc độ website tốt và phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Sử dụng các công cụ này cùng với một đội ngũ lập trình tốt sẽ đảm bảo website của bạn có hiệu suất tốt nhất. Hãy liên hệ với Proxyv6.net để sử dụng dịch vụ tối ưu website để được tư vấn chi tiết và cụ thể hơn.

Mong rằng bài viết đã có thể mang đến cho bạn những thông tin hữu ích để có thể cải thiện website chuyên nghiệp hơn, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng và nhanh chóng nâng cao thứ hạng.

Bạn có thể tìm hiểu thêm các bài viết khác về Proxy bằng các bài viết khác ở chuyên mục này: “Công Nghệ”

Để có thể mua Proxy cho IPv6 bạn có thể mua tại website proxyv6.net.

Các bạn có thể tìm hiểu thêm tại Google

 

Tags: công nghệ , website ,

Bài viết khác

Cách thiết lập NordVPN extension trong Chrome

Cách thiết lập NordVPN extension trong Chrome

Trong thời đại kỹ thuật số, việc bảo mật thông tin cá nhân khi lướt web trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Với...
Xem thêm
NordVPN Chrome hỗ trợ bảo mật dữ liệu

NordVPN Chrome hỗ trợ bảo mật dữ liệu

NordVPN Chrome là một trong những tiện ích mở rộng phổ biến, giúp người dùng duyệt web an toàn và bảo mật hơn. Với khả...
Xem thêm
Adblock là gì? Hướng dẫn tắt Adblock trên máy tính

Adblock là gì? Hướng dẫn tắt Adblock trên máy tính

AdBlock là một công cụ hữu ích giúp chặn quảng cáo, nhưng đôi khi bạn cần vô hiệu hóa hoặc gỡ bỏ nó để hỗ...
Xem thêm
Sự khác biệt giữa Seo On Page và Off Page là gì? 

Sự khác biệt giữa Seo On Page và Off Page là gì? 

SEO On Page và Off Page là gì? Đây là hai khía cạnh quan trọng trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)....
Xem thêm
Cách mua like facebook đơn giản bằng phần mềm Like3s

Cách mua like facebook đơn giản bằng phần mềm Like3s

Công cụ tự động tăng like facebook là giải pháp hữu hiệu cho các cá nhân, doanh nghiệp bán hàng trên nền tảng mạng xã...
Xem thêm

Buy Private Socks5 & HTTP proxies

Proxies for many purpose such as adsvertising, marketing, data crawl, ...

BUY PROXY V6 V4

Lựa chọn của người biên tập

Croxyproxy Instagram là gì? Cách sử dụng Croxy Proxy Instagram

Croxyproxy Instagram là gì? Cách sử dụng Croxy Proxy Instagram

Nội dungVì sao cần phải kiểm tra tốc độ website?4 công cụ kiểm tra tốc…
Xem thêm