10/12/2022 | Nhi Nguyen

Bạn đã bao giờ tự hỏi “ Địa chỉ IP của tôi là gì và nó dùng để làm gì” chưa? Nếu vậy, bạn đã đến đúng nơi. Địa chỉ IP của bạn là cần thiết để gửi và nhận thông tin trực tuyến. Vì nó chứa thông tin về người dùng, tức là bạn, nên đôi khi một số người rất muốn có được nó.

IP tĩnh là gì?

Làm thế nào ai đó có thể tìm thấy địa chỉ IP của tôi?

Địa chỉ IP là một dãy số được sử dụng để xác định một thiết bị sử dụng Giao thức Internet để liên lạc. Địa chỉ này được Nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) chỉ định cho từng người dùng và do đó được công khai. Đây là một địa chỉ giao hàng cho lưu lượng truy cập trực tuyến.

Có nhiều loại địa chỉ IP khác nhau và hầu hết các địa chỉ do ISP cung cấp đều là địa chỉ IP động. Điều này có nghĩa là chúng không được gắn vào thiết bị của bạn mà thay đổi tùy thuộc vào mạng Wi-Fi mà bạn kết nối hoặc vị trí của bạn. Hoàn toàn có thể giữ nguyên địa chỉ IP máy tính của bạn. Địa chỉ IP cố định có thể hữu ích khi chuyển tiếp cổng .

Địa chỉ IP của bạn chứa một số thông tin nhất định về bạn, điều này thúc đẩy một số tin tặc tìm thấy nó.

Kiểm tra 4 cách phổ biến nhất mà người khác có thể sử dụng để tìm địa chỉ IP của bạn.

1. Bằng cách tải xuống các tệp torrent. Khi torrent các tệp, các thành viên bầy đàn (người gieo và người lấy trộm) rất dễ dàng nhìn thấy địa chỉ IP của bạn. Họ chỉ cần kiểm tra danh sách các đồng nghiệp để xem địa chỉ đầy đủ của bạn.

2. Bằng cách kiểm tra tiêu đề của email. Khi bạn gửi e-mail, người nhận có thể khám phá địa chỉ IP của bạn bằng cách xem chủ đề của thư. Một số hộp thư đến, bao gồm Yahoo hoặc Outlook, được biết là bao gồm địa chỉ IP trong tiêu đề thư.

3. Bằng cách mượn máy tính của bạn. Nếu ai đó đang sử dụng hoặc mượn máy tính của bạn, người đó sẽ rất dễ dàng tìm thấy địa chỉ IP của bạn trong vài giây. Nhiều trang web miễn phí cho phép bạn hiển thị địa chỉ IP của thiết bị được đề cập.

4. Bằng cách nhấp vào một liên kết. Từ thời điểm bạn nhấp vào một liên kết, chủ sở hữu của máy chủ sẽ phân phối nội dung do liên kết cung cấp cho bạn sẽ thấy địa chỉ IP của bạn.

Tìm hiểu những gì có thể được thực hiện với địa chỉ IP của một người

Nếu bạn đang tự hỏi có thể làm gì với một địa chỉ IP, thì có rất nhiều câu trả lời.

Thật vậy, nếu ai đó, thường là tin tặc, đã đánh cắp được địa chỉ IP, họ có thể:

  • Tìm thông tin cá nhân về bạn và đột nhập vào quyền riêng tư của bạn bằng cách định vị bạn.

    Mặc dù không thể truy cập chi tiết liên hệ chi tiết của bạn chỉ bằng địa chỉ IP, nhưng hoàn toàn có thể xác định được vị trí chính xác của bạn. Ví dụ, điều này có thể gây bất lợi cho bạn nếu bạn đã thông báo rằng bạn sẽ đi nghỉ trên mạng xã hội. Do đó, một người có quyền truy cập vào IP của bạn có thể biết rằng nhà của bạn sẽ trống và do đó dễ đột nhập hơn.

  • Kẻ xấu có thể tổ chức hack thiết bị của bạn nhờ địa chỉ IP.

    Tin tặc có thể buộc kết nối với một trong các thiết bị của bạn để trích xuất một số dữ liệu cá nhân của bạn.

  • Một tin tặc có thể thực hiện một cuộc tấn công DDoS chống lại ai đó và mạng của họ bằng địa chỉ IP .

    Điều này thường dẫn đến kết nối của bạn không còn hoạt động nữa, kết nối này sẽ tràn ngập lưu lượng truy cập không mong muốn. Thực tế này có thể phổ biến trong lĩnh vực trò chơi, chẳng hạn như một kẻ thua cuộc tồi tệ có thể tìm cách ngăn cản bạn chơi.

  • Người sử dụng lao động có thể theo dõi hoạt động của bạn .

    Khi bạn được kết nối với mạng chuyên nghiệp của mình, chủ nhân của bạn có thể, nếu họ muốn, xem và theo dõi những gì bạn đang làm trực tuyến. Điều này là do các IP được sở hữu bởi các ISP và mỗi IP được gán cho một người dùng.

  • Chặn bạn khỏi một số trang nhất định hoặc hạn chế quyền truy cập của bạn vào các dịch vụ .

    Địa chỉ IP đề cập đến vị trí của bạn, rất có thể một số nhà cung cấp nội dung chặn một số địa chỉ IP nhất định tùy thuộc vào vị trí của họ.

  • Sử dụng địa chỉ IP của bạn cho các hoạt động bất hợp pháp .

    Tội phạm mạng có quyền truy cập vào địa chỉ IP của bạn có thể bán nó trên darknet cùng với một bộ dữ liệu về bạn. Do đó, địa chỉ của bạn có thể được sử dụng để thực hiện các trò gian lận.

  • Tràn ngập bạn với các quảng cáo được cá nhân hóa .

    Thông qua các địa chỉ IP mà các nhà quảng cáo trên Internet có thể phân phát quảng cáo cho bạn về các chủ đề mà bạn đã nghiên cứu và điều chỉnh cho phù hợp với ngôn ngữ và vị trí của mình.

Địa chỉ IP của tôi có thể bị hack và sử dụng không?

Đôi khi chúng tôi nghe nói rằng một địa chỉ IP đã bị tấn công. Trong thực tế, một hacker không thể thực sự hack nó.

Mặt khác, sẽ đúng hơn nếu nói rằng một địa chỉ IP được sử dụng bởi một tên cướp biển. Như chúng ta đã thấy trước đây, lĩnh vực khả năng là tuyệt vời với một địa chỉ IP.

Do đó, tội phạm mạng có thể hack thiết bị của bạn và sau đó giành quyền truy cập vào địa chỉ IP của bạn. Tất nhiên, điều này có lợi cho những kẻ độc hại này, những người do đó có thể thực hiện các hành động bất hợp pháp với địa chỉ IP của bạn.

Máy tính của tôi có thể bị tấn công từ xa bằng địa chỉ IP của tôi không?

Trực tiếp, không. Tuy nhiên, một hacker lành nghề có thể thực hiện nghiên cứu bổ sung và tìm kiếm các cổng mở được liên kết với địa chỉ IP của bạn. Bằng cách này, quyền kiểm soát máy tính của bạn có thể bị lấy đi từ xa bằng phần mềm độc hại.

Thông qua địa chỉ IP của bạn, tội phạm mạng có thể truy cập vào thông tin cá nhân và sau đó sử dụng các cuộc tấn công lừa đảo để khiến bạn cài đặt phần mềm độc hại và do đó truy cập vào máy tính của bạn từ xa.

IP tĩnh là gì?
Cách thay đổi địa chỉ IP và cị trí của bạn bằng VPN

Làm cách nào để ngăn ai đó sử dụng địa chỉ IP của tôi?

Nếu bạn nhận ra rằng địa chỉ IP của mình đã bị tấn công hoặc đã bị sử dụng, bạn nên thực hiện nhiều biện pháp bảo mật khác nhau.

Các biện pháp này cũng có thể được thực hiện như một biện pháp phòng ngừa, nhằm ngăn IP của bạn bị theo dõi hoặc đánh cắp.

1. Thay đổi cài đặt quyền riêng tư của bạn

Bằng cách đặt cài đặt quyền riêng tư của các ứng dụng của bạn thành “riêng tư”, bạn hạn chế đáng kể nguy cơ tội phạm mạng có thể truy cập vào địa chỉ IP của bạn thông qua chúng.

2. Sử dụng VPN

Để tránh bị chiếm đoạt địa chỉ IP, nên sử dụng VPN . Mạng riêng ảo này cho phép mã hóa kết nối Internet của bạn và ẩn hoàn toàn địa chỉ IP của bạn, địa chỉ này được thay thế bằng địa chỉ của VPN.

Với VPN, bạn cũng ngăn không cho hoạt động trực tuyến của mình bị ISP theo dõi và theo dõi.

3. Cập nhật tường lửa và bộ định tuyến của bạn

Để ngăn tin tặc chiếm đoạt địa chỉ IP của bạn, bạn nên bảo vệ bộ định tuyến của mình bằng cách thay đổi mật khẩu thường xuyên và hết sức cẩn thận khi chọn mật khẩu sau. Ngoài ra, để tăng cường bảo mật, nên thực hiện cập nhật thường xuyên.

Khá dễ dàng để tìm một địa chỉ IP và nhiều hành vi nguy hiểm có thể được thực hiện từ địa chỉ IP. Tuy nhiên, nếu địa chỉ IP của bạn bị hack, bạn không thể làm được gì nhiều. Chỉ VPN mới cung cấp cho bạn tùy chọn thay đổi địa chỉ IP. Nếu bạn tin rằng địa chỉ IP của mình đang nằm trong tay tội phạm mạng và địa chỉ đó có thể được sử dụng cho các mục đích bất hợp pháp, hãy thông báo cho cơ quan có thẩm quyền càng sớm càng tốt.

Kết

Hy vọng bài viết của Proxyv6 sẽ giúp ích cho bạn khi các bạn gặp các vấn đề tương tự

Bạn có thể tìm hiểu thêm các bài viết khác về các cách Fake IP máy tính bằng các bài viết khác ở chuyên mục này: “Công Nghệ”

Để có thể mua Proxy cho IPv6 bạn có thể mua tại website proxyv6.net.

Bạn có thể tìm hiểu thêm tại Google

Tags:

Bài viết khác

Cách thiết lập NordVPN extension trong Chrome

Cách thiết lập NordVPN extension trong Chrome

Trong thời đại kỹ thuật số, việc bảo mật thông tin cá nhân khi lướt web trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Với...
Xem thêm
NordVPN Chrome hỗ trợ bảo mật dữ liệu

NordVPN Chrome hỗ trợ bảo mật dữ liệu

NordVPN Chrome là một trong những tiện ích mở rộng phổ biến, giúp người dùng duyệt web an toàn và bảo mật hơn. Với khả...
Xem thêm
Adblock là gì? Hướng dẫn tắt Adblock trên máy tính

Adblock là gì? Hướng dẫn tắt Adblock trên máy tính

AdBlock là một công cụ hữu ích giúp chặn quảng cáo, nhưng đôi khi bạn cần vô hiệu hóa hoặc gỡ bỏ nó để hỗ...
Xem thêm
Sự khác biệt giữa Seo On Page và Off Page là gì? 

Sự khác biệt giữa Seo On Page và Off Page là gì? 

SEO On Page và Off Page là gì? Đây là hai khía cạnh quan trọng trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)....
Xem thêm
Cách mua like facebook đơn giản bằng phần mềm Like3s

Cách mua like facebook đơn giản bằng phần mềm Like3s

Công cụ tự động tăng like facebook là giải pháp hữu hiệu cho các cá nhân, doanh nghiệp bán hàng trên nền tảng mạng xã...
Xem thêm

Buy Private Socks5 & HTTP proxies

Proxies for many purpose such as adsvertising, marketing, data crawl, ...

BUY PROXY V6 V4

Lựa chọn của người biên tập

Croxyproxy Instagram là gì? Cách sử dụng Croxy Proxy Instagram

Croxyproxy Instagram là gì? Cách sử dụng Croxy Proxy Instagram

Nội dungLàm thế nào ai đó có thể tìm thấy địa chỉ IP của tôi?Tìm…
Xem thêm